Skip to main content

Vi khuẩn Hp dương tính ảnh hưởng gì đến dạ dày? Làm sao để tiêu diệt?

  • Ngày đăng:

    23/12/2022
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    219

Vi khuẩn Hp dương tính khiến nhiều người lo lắng sẽ bị viêm loét, ung thư dạ dày. Nhưng theo chuyên gia, loại vi khuẩn này có thể kiểm soát được và không ảnh hưởng đến dạ dày khi chúng ta hiểu rõ về cách thức hoạt động của nó. Vậy vi khuẩn Hp dương tính nghĩa là gì và điều trị bằng cách nào?

Vi khuẩn Hp dương tính có nguy hiểm không?

Để biết vi khuẩn Hp dương tính có nguy hiểm không, trước hết bạn cần nắm được Hp là gì và những hệ lụy khi nhiễm phải.

Vi khuẩn Hp (tên đầy đủ là Helicobacter pylori) là một loại xoắn khuẩn gram âm sống trong lớp chất nhầy niêm mạc dạ dày. Trong quá trình sống, vi khuẩn Hp sản xuất ra các chất hóa học như urease, catalase và độc tố để bảo vệ chúng trong môi trường acid và gây tổn thương trực tiếp niêm mạc dạ dày. 

Tại Việt Nam, khoảng 70% dân số nhiễm vi khuẩn Hp và 20% trong số đó gặp các vấn đề về dạ dày như viêm loét, viêm xung huyết, viêm trợt… Nếu không được điều trị kịp thời, vi khuẩn Hp dương tính sẽ dẫn tới một loạt các biến chứng như xuất huyết tiêu hoá, thủng dạ dày, viêm teo dạ dày… và nghiêm trọng nhất là ung thư dạ dày. Như vậy, vi khuẩn Hp được đánh giá là nguy hiểm và không nên xem nhẹ.

Nhiễm vi khuẩn Hp dương tính nguy hiểm tuỳ vào từng trường hợp

Làm thế nào khi bị dương tính với vi khuẩn Hp?

Khi phát hiện nhiễm vi khuẩn Hp, nhiều người thường nghĩ ngay đến bệnh viêm loét hoặc ung thư dạ dày và tìm cách tiêu diệt bằng được. Nhưng theo các chuyên gia, không phải trường hợp nào cũng cần diệt Hp. Cụ thể, nếu vi khuẩn Hp dương tính nhưng không có các dấu hiệu của bệnh dạ dày như đau thượng vị, ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, khó tiêu… thì không nhất thiết phải can thiệp. Ngược lại, vi khuẩn Hp thậm chí còn kích thích vị giác tạo cảm giác thèm ăn và giảm tình trạng nhiễm trùng đường ruột.

Tuy nhiên, nếu nhiễm vi khuẩn Hp và thuộc một trong các trường hợp sau, việc điều trị cần được tiến hành càng sớm càng tốt:

    • Nhiễm vi khuẩn Hp chủng CagA: Loại HP này có động lực cao khiến niêm mạc dạ dày bị viêm teo, tăng nguy cơ biến chứng thành ung thư.
    • Viêm loét dạ dày tá tràng: Nếu không điều trị kịp thời, vi khuẩn HP sẽ càng bào mòn lớp niêm mạc dạ dày gây nên những biến chứng nguy hiểm như thủng dạ dày – tá tràng, xuất huyết tiêu hóa, hẹp môn vị…
    • Gia đình có người bị ung thư dạ dày: Nếu trong gia đình có thành viên bị ung thư dạ dày thì nguy cơ bị ung thư của bạn cũng cao hơn người bình thường.
    • Viêm teo niêm mạc dạ dày: Vi khuẩn HP sau thời gian dài gây viêm loét dạ dày sẽ phá hủy và làm teo lớp niêm mạc dạ dày.
    • Một số trường hợp khác: Thiếu máu, thiếu sắt, xuất huyết giảm tiểu cầu không rõ nguyên nhân…
Cần điều trị vi khuẩn Hp khi dạ dày có tổn thương viêm loét

Trên thực tế, vi khuẩn Hp dương tính chỉ hoạt động mạnh khi dạ dày có tổn thương viêm-trợt-loét. Do đó, nếu niêm mạc dạ dày khỏe mạnh và được bảo vệ, khuẩn Hp sẽ không đủ khả năng để gây hại.

Hơn nữa, vi khuẩn Hp rất khó tiêu diệt do thực trạng kháng thuốc ngày càng tăng cao hiện nay. Ngoài ra, kháng sinh dễ bị huỷ hoặc giảm tác dụng trong môi trường acid dạ dày, trong khi đó Hp lại nằm sâu dưới lớp chất nhầy nên dễ dàng lẩn trốn khỏi các loại thuốc điều trị.

Bên cạnh đó, Hp là loại vi khuẩn rất dễ lây từ người này sang người khác qua con đường ăn uống, dùng chung vật dụng cá nhân… Vì vậy, không ít người dù đã điều trị thành công nhưng vẫn có thể nhiễm lại Hp chỉ sau 3-4 tháng. Lúc này, nếu dạ dày vẫn còn các tổn thương thì việc tiêu diệt vi khuẩn Hp không mang lại nhiều ý nghĩa.

Nhận định về vi khuẩn Hp, PGS. TS Nguyễn Thị Vân Hồng (Phó Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai) cho biết: “Không phải trường hợp nào có Hp cũng phải diệt hết. Trong điều trị viêm loét dạ dày có vi khuẩn Hp thì mục tiêu lớn nhất đó là làm lành các tổn thương ở dạ dày. Với mục tiêu đã làm lành tổn thương dạ dày thì sự hiện diện của vi khuẩn Hp không quan ngại nhiều lắm.

Đồng tình với quan điểm trên, nhiều chuyên gia đã khuyến nghị người bệnh nên thực hiện những điều sau khi dương tính với vi khuẩn Hp:

      1. Tập trung làm lành niêm mạc dạ dày.
      2. Ức chế Hp dạ dày, ngăn vi khuẩn sinh trưởng và tiết độc tố.
      3. Tăng tiết chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm tiết acid, trung hòa dịch vị.

Với 3 nguyên tắc trên, việc tiêu diệt vi khuẩn Hp đôi khi không phải là giải pháp khả thi nhất. Tuy nhiên, vẫn cần có biện pháp kìm hãm vi khuẩn Hp hoạt động, giảm tiết độc tố gây hại dạ dày.

Nano Curcumin – Hoạt chất nghệ vàng ức chế 65 chủng Hp, làm lành vết loét dạ dày

Nhắc đến Nano Curcumin, đây chính là hợp chất cải tiến từ tinh chất cuminoid trong củ nghệ vàng có rất nhiều lợi ích với sức khỏe con người. Nhờ khả năng chống viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ, Nano Curcumin đã được ứng dụng phổ biến trong y khoa, nổi trội nhất là bệnh dạ dày. Qua các nghiên cứu, Nano Curcumin đã được xác nhận có thể:

    • Chống lại 65 chủng vi khuẩn Hp, 
    • Chống viêm, giảm đau
    • Làm lành và bảo vệ niêm mạc dạ dày hiệu quả. 
    • Đồng thời, nano curcumin còn giúp làm giảm các tác nhân gây loét, trung hòa acid dịch vị, từ đó giảm nhanh các triệu chứng của bệnh dạ dày.

Tại Việt Nam, nói về Nano Curcumin chuyên biệt cho dạ dày không thể không nhắc đến CumarGold New – Giải pháp hàng đầu cho người viêm loét, Hp dạ dày uy tín gần 10 năm trên thị trường. Đây là chế phẩm dạ dày đầu tiên tại nước ta ứng dụng thành công Nano Curcumin từ nguồn nghệ vàng trong nước chuyển giao từ đề tài nghiên cứu của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam năm 2013. Bằng kỹ thuật hiện đại, các nhà khoa học đã chế tạo Nano Curcumin có kích thước siêu nhỏ chỉ 30-50nm, giúp tăng độ tan lên tới 95%. Hàm lượng curcumin trong hạt nano đạt 20% giúp mang lại hiệu quả gấp 1000 lần so với tinh bột nghệ thông thường (tương đương với chế phẩm của Mỹ).

ĐIỀN THÔNG TIN ĐỂ ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN TRỰC TIẾP TỪ DƯỢC SĨ CUMARGOLD NEW

Thông báo

x

CumarGold New có bán tại 10.000 nhà thuốc trên toàn quốc.

CumarGold New – Nano Curcumin top đầu ức chế Hp dạ dày hiệu quả

Bằng chất lượng và hiệu quả vượt trội, CumarGold New đã và đang khẳng định vị thế của mình trong dòng sản phẩm hỗ trợ cho người viêm loét, Hp dạ dày suốt gần 10 năm vừa qua. Khác với thuốc tây, CumarGold New ức chế vi khuẩn Hp thông qua cơ chế acid hoá nội bào, phá vỡ màng tế bào vi khuẩn, từ đó khiến vi khuẩn suy yếu và không thể tiết độc tố gây hại cho dạ dày.

Chứa thành phần Nano Curcumin chất lượng cao theo tiêu chuẩn Mỹ cùng tình chất Gừng chuẩn hoá nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, CumarGold New không chỉ ức chế vi khuẩn Hp mạnh hơn mà còn làm lành vết loét dạ dày tốt hơn, góp phần giảm nhanh các triệu chứng đau thượng vị, ợ hơi, đầy chướng, khó tiêu… và phòng tránh tái phát.

Rất dễ để tìm thấy một sản phẩm được quảng cáo giúp hỗ trợ điều trị vi khuẩn Hp trên thị trường, nhưng rất khó để tìm được một giải pháp lâu năm và được hàng trăm chuyên gia tại các bệnh viện lớn nhất cả nước khuyên dùng. Không những thế, CumarGold New còn được hơn 20.000 dược sĩ và 1,5 triệu bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Điều gì khiến sản phẩm này nhận được sự tin yêu tới vậy?

Nếu những gì bạn từng sử dụng trước đây chưa mang lại hiệu quả, hãy dùng CumarGold New để thấy sự khác biệt! Đi cùng CumarGold New, bệnh dạ dày của bạn chắc chắn sẽ được kiểm soát!

Điền thông tin vào bảng dưới đây và bấm "ĐẶT HÀNG" để mua sản phẩm

Đặt hàng

Thông báo

x

Hoặc mua sản phẩm tại hệ thống hơn 10.000 nhà thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý: Hãy cho dược sĩ nhà thuốc xem hình ảnh sản phẩm và hỏi đúng tên "Cu-ma-gôn-niu" để tránh mua nhầm sang sản phẩm khác.

5 lý do nên sử dụng CumarGold New

1. Tác động chuyên sâu, hiệu quả bền vững

Bằng cách làm lành các tổn thương (viêm – trợt – loét – xung huyết) ở niêm mạc dạ dày – thực quản và ức chế vi khuẩn HP, CumarGold New giúp hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng khó chịu như trào ngược dạ dày, đau thượng vị, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, đầy bụng, khó tiêu, ợ nóng, tức ngực, vướng nghẹn cổ…

2. Được nghiên cứu, kiểm nghiệm hiệu quả từ đơn vị uy tín hàng đầu cả nước

      • 10 năm nghiên cứu công nghệ bào chế thành phần Nano Curcumin
      • 7 năm nghiên cứu cải tiến bổ sung thành phần chiết xuất Gừng chuẩn hoá để nhân đôi hiệu quả hỗ trợ điều trị
      • 3 nghiên cứu tiền lâm sàng tại 3 đơn vị uy tín: Đại học Quốc Gia Hà Nội, Học Viện Quân Y, Bệnh viện 103
      • 10 năm có mặt trên thị trường, được rất nhiều bệnh nhân dạ dày trực tiếp sử dụng và đánh giá chất lượng 5 sao.
Một phần kết quả nghiên cứu tác dụng của CumarGold New từ Học viện Quân y

3. Phù hợp với nhiều đối tượng

      • Người bị đau dạ dày do viêm loét (viêm trợt, viêm xung huyết) dạ dày tá tràng cấp và mạn tính, Hp dạ dày (đặc biệt là các đối tượng mạn tính, mắc bệnh dạ dày lâu năm, kháng thuốc…).
      • Người bị trào ngược dạ dày thực quản, thường xuyên ợ nóng, buồn nôn, tức ngực, nghẹn cổ, khó nuốt…
      • Người có nguy cơ mắc bệnh ung bướu, biến chứng dạ dày…
      • Người đang thực hiện hoá trị, xạ trị
      • Người có mong muốn bảo vệ hệ tiêu hoá, hạn chế nguy cơ lây nhiễm HP cũng như các bệnh về dạ dày. 

CumarGold New sử dụng được cả cho người lớn và trẻ dưới 12 tuổi. Phụ nữ sau sinh và đang cho con bú sử dụng được sản phẩm.

4. An toàn với cơ thể

Trong suốt 10 năm có mặt trên thị trường, CumarGold New chưa ghi nhận trường hợp nào gặp tác dụng phụ. Độ an toàn cao giúp sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép sử dụng cho cả trẻ từ 2 tuổi trở lên.

5. Dễ mua

Bạn có thể dễ dàng mua CumarGold New tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Hoặc có thể mua online thông qua Tổng đài miễn cước 18001796 (tại đây sẽ có các dược sĩ chuyên môn tư vấn và đồng hành suốt quá trình sử dụng).

CumarGold New là sản phẩm dành riêng cho người bị viêm loét dạ dày, nhiễm khuẩn HP. Không dễ dàng để tồn tại trên một thị trường dược phẩm đa dạng như hiện nay. Tuy nhiên, CumarGold New vẫn vững vàng suốt 1 thập kỉ qua và là 1 trong các sản phẩm bán chạy tại nhà thuốc. Đó chính là minh chứng rõ ràng cho chất lượng cũng như hiệu quả của sản phẩm này. Vậy, bạn còn ngần ngại gì mà chưa sử dụng CumarGold New?

CumarGold New có bán tại 10.000 nhà thuốc trên toàn quốc

Để tra cứu nhà thuốc bán CumarGold New gần bạn nhất

98% khách hàng viêm loét dạ dày, nhiễm khuẩn HP hài lòng về hiệu quả của CumarGold New

Anh Quách Trí Dũng – Viêm hang vị dạ dày HP (Tp. HCM): “Tôi dùng hết nhiều đợt kháng sinh đến thuốc nam thuốc bắc nhưng tình trạng dạ dày vẫn không ổn, đau liên tục và gần như ăn vào không tiêu hoá được. Từ khi tin dùng CumarGold New triệu chứng đau dạ dày, ợ hơi dần mất đi, tôi ăn uống ngon miệng hơn, tinh thần thoải mái hơn. Thấy sản phẩm tốt tôi cũng cho con gái 6 tuổi và con trai 11 tuổi dùng để các cháu cải thiện tiêu hoá và bảo vệ sức khoẻ. Thấy các cháu uống vào cũng ăn khoẻ và ít ốm đau hơn trước”.

Chị Nguyễn Thị Thìn (Hiệu trưởng Tiểu học Quản Thắng – Thanh Hoá) – Viêm trợt dạ dày: Bản thân tôi cảm thấy sản phẩm có những thành phần mà tôi không cảm thấy nghi ngờ, và khi sử dụng tôi còn thấy hiệu quả nữa nên tôi quyết định sử dụng lâu dài dù không còn đau dạ dày nữa. Sử dụng lâu dài không những bảo vệ dạ dày, hỗ trợ phòng ngừa ung thư mà còn trẻ ra mà nước da còn đẹp hơn nên nhiều giáo viên đau dạ dày ở trường cũng dùng theo tôi”.

Anh Đặng Xuân Phước  – Giám đốc Công Ty BĐS Đất Vàng (Bắc Giang) – Viêm loét dạ dày 23 năm: “Nói thực lòng 23 năm bị đau dạ dày mình dùng không thiếu thứ gì trên đời, mà chỉ tới khi uống cái CumarGold New này mới thấy giảm rõ rệt. Nữa là nó an toàn, mình uống thuốc Nam còn phù hết người, nhưng cái này thì không thấy bất kỳ tác dụng phụ nào[…] Anh chị em cố gắng nên dùng, thứ nhất nó tốt cho sức khoẻ, thứ 2 nó phù hợp với túi tiền của mọi người dân”.

Cô Hồ Thị Thuý Lang ở Tp.Hồ Chí Minh: “Tôi đã từng điều trị bệnh viêm loét dạ dày nhiễm khuẩn HP suốt từ năm 2015 nhưng bệnh cứ tái đi tái lại không dứt. Chỉ đến khi được giới thiệu sử dụng CumarGold New tôi mới thực sự thấy được những thay đổi rõ rệt trong cơ thể mình. Đều đặn liều lượng 6 viên/ngày, tôi ăn uống ngon miệng hơn, không còn cảm giác ợ hay đầy bụng sau khi ăn, những cơn đau dạ dày cũng giảm rõ rệt.”

Kéo từ trái sang phải để xem các hình ảnh về CumarGold New

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

CUMARGOLD NEW – THƯƠNG HIỆU NANO CURCUMIN 10 NĂM UY TÍN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x